19.3.53

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thai Franchise & SME Expo 2010 ปีที่ 4 งานแสดงแฟรนไชส์ SME กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศครีม ภายใต้ concept “Three in One” นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thai Franchise & SME Expo 2010 ปีที่ 4 งานแสดงแฟรนไชส์ SME กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศครีม ภายใต้ concept “Three in One” โดยมี คุณกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงาน ให้การต้อนรับที่ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยงานมีระหว่างวันที่ 18-21 ก.พ. 2553 บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด เปิดศักราชต้อนรับปีเสือ จัด 3 งานแสดงยักษ์ แฟรนไชส์ กาแฟ เบเกอรี่และไอศครีม เต็มพื้นที่แสดง ชูกลยุทธ์ลดราคาสูงถึง 30% จัดกิจกรรมเนื้อหาเข้มข้นตลอด 4 วัน คาดดูดนักลงทุนจากทั่วประเทศกว่า 30,000 คนเข้าชมงาน ตั้งเป้ามีเงินสะพัดซื้อ ขายภายในงาน กว่า 100 ล้านบาท

โดยจัดงาน “Three in One” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จัด 3 งานแสดงยักษ์ประกอบด้วยงาน Thai Franchise & SME Expo 2010 งาน Thailand Coffee Tea and Drinks 2010 และงาน Thailand Bakery and Ice Cream 2010 บนพื้นที่ 4,000 ตรม. ที่ชั้น 4 MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่างวันที่ 18 – 21 กุมภาพันธ์ นี้ ///ในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมแสดงกว่า 100 บริษัท คิดเป็นจำนวน 200 บูธ เพิ่มจากปีที่แล้ว 15 % โดย 60% ของพื้นที่เป็นงานกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศครีม และ 40% เป็นงานแฟรนไชส์และ SME กว่า 10 ประเภท ประกอบด้วยอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอศครีม ความงามและสปา ค้าปลีก อัญมณี ไอทีและดิจิตอล บันเทิง เครื่องหยอดเหรียญ งานพิมพ์ ฯลฯ มีแบรนด์ที่ร่วมแสดงมากมาย อาทิ The Pizza Company, Swensen, 94 coffee, กาแฟสดชาวดอย, Coffman, Molycare by Carlack, HP, Hug Burger, BK Coffee, Siam Best Coffee, Bodyshape Café, ADT Online, Water Net, เด่นซาลาเปา, โรตีบาบาฮาเร่, Lady June, Banana Ticket, ศรีบุญตรายาง, Touch Wood, Asia Forestry, เบญจมิตร, ธนภาคินคีออส, K2, ซำบายดี, Peaberry, Salotto, Espresso Man, Zolito, VPP, Siam Best, กาแฟมหาชน, เขาช่อง, Cafetto, Coffee Works, Fieco, Arco Gamka, Qualitat, Bangkok Flourmill, Snowboy ฯลฯ


ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้แสดงเป็นอย่างมาก โดยมีการจองพื้นที่เต็ม 100% ของ MCC Hall ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้แสดงในภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มกระเตื้องและความมั่นใจในผลงานของผู้จัดงาน บริษัทฯ ได้ร่วมกับผู้แสดงงัดกลยุทธ “Hot Sale Promotion” โดยจะให้ส่วนลดราคาสินค้าสูงถึง 30% อาทิ เครื่องชงกาแฟ เครื่องบด เมล็ดกาแฟ น้ำเชื่อม เครื่อง ปั่นน้ำผลไม้ และเตาอบเบเกอรี่ ฯลฯ ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เป็นเจ้าของร้านกาแฟ เบเกอรี่ บาริสต้า และผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจกาแฟที่กำลังมองหาอุปกรณ์ใหม่ๆได้รับประโยชน์สูงสุด


“งานแสดง Three in One จึงเป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุน ผู้มีฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง และกำลังมองหาทางเลือกในการลงทุนธุรกิจประเภทต่างๆในเวลาเดียว” นายกวินกล่าวเน้น จุดเด่นของงาน FSE 2010 ในปีนี้ นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในประเภทธุรกิจที่หลากหลายและเงินลงทุนที่ค่อนข้างต่ำ เริ่มต้นเพียงแค่ 10,000 บาท หรือจะซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบไปดำเนินการเองก็ได้


นอกจากงานแสดงสินค้า อีกหนึ่งไฮไลท์เด่นของงาน คือ กิจกรรมการแข่งขัน Workshop และสัมมนาตลอด 4 วัน ของการจัดงานเพื่อให้ผู้ชมงานได้รับประโยชน์สูงสุด ภายในงานจะมีการแข่งขันบาริสต้าชิงแชมป์ประเทศไทย (National Thailand Barista Championship) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าและเป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์บาริสต้าโลกที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเป็นการช่วยยกระดับบาริสต้าไทย และพัฒนาธุรกิจกาแฟที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ โทร 08-1650-0069, Fax. 02-691-0682


ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้าชมงานยังสามารถเข้าร่วมฟังฟรีสัมมนากว่า 10 หัวข้อ จากผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์มายาวนานเหมาะสำหรับผู้สนใจจะซื้อแฟรนไชส์ ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ขนาดเล็กที่ต้องการจะขยายสาขา/ธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องการจะเปิดร้านกาแฟ อาทิ การเขียนแผนธุรกิจเพื่อพิชิตแหล่งเงินทุน รู้ลึกรู้จริงเรื่องแฟรนไชส์ หลักการและข้อคิดก่อนการเลือกซื้อแฟรนไชส์ คุณสมบัติและความพร้อมก่อนก้าวสู่มาตรฐานแฟรนไชส์ ข้อควรระวังในการขยายสาขาแฟรนไชส์ สูตรสำเร็จการบริหารเพื่อลดต้นทุน-เพิ่มผลกำไร การทำตลาด E-Commerce ด้วย Twitter/Facebook ข้อควรระวังเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ การบริหารธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่ อย่างมืออาชีพ ฯลฯ


นอกจากนี้ภายในงานยังมีการสาธิตการทำ Latte Art, Coffee Cupping, Basic Barista Workshop โดยบาริสต้ามืออาชีพ Workshop การทำเบเกอรี่ จากโรงเรียนการอาหารนานาชาติสวนดุสิต และอื่นๆ และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือคนที่กำลังว่างงานอยู่ ภายในงานยังจะจัดให้มีห้องอบรมสร้างอาชีพสำหรับผู้ที่สนใจฟรี อาทิ สอนทำเบเกอรี่ ซาลาเปา ปาท่องโก๋ ฯลฯ


คาดว่า งานแสดง “Three in One”นี้ จะสามารถดึงผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คนจากทั่วประเทศ เทียบกับ 25,000 คนในปีที่ผ่านมา โดยใช้งบโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 2 ล้านบาท ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โทรทัศน์ วิทยุ และ Website ฯลฯ และคาดว่าจะมียอดซื้อ ขาย ภายในงาน กว่า 100 ล้านบาท


http://www2.moc.go.th