31.3.53

รมช.อลงกรณ์ไม่หวั่นนปช.

อลงกรณ์ไม่หวั่นนปช.เดินทางเปิดงานที่นครปฐม

รมช.พาณิชย์ อลงกรณ์ พลบุตร ไม่หวั่นสถานการณ์ นปช.เดินทางเปิดงานประจำปีวัดละมุด จังหวัดนครปฐม พร้อมไหว้พระปิดทองขอพร ให้แคล้วคลาดเดินทางปลอดภัย


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(13 มี.ค.53) ที่วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานประจำปีวัดละมุด โดยมีนายภูมิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายอำเภอนครชัยศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และผู้นำท้องถิ่น พร้อมทั้งชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คนเข้ามาร่วมในพิธี ทั้งนี้ พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้จัดกำลังปราบปรามการจลาจลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนกว่า 200 นายเฝ้าอารักขาเพื่อความปลอดภัย ทั่วบริเวณงาน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า การเดินทางมาที่จังหวัดนครปฐมก็เพื่อมาเปิดงานประจำปีของวัดละมุด ซึ่งตนขอให้ทุกคนมีความสมัครสมานสามัคคีกัน ไม่แยกให้เกิดความแตกแยก ซึ่งในวันนี้นอกจากเป็นประธานเปิดงานแล้วก็ยังได้ไหว้พระปิดทองเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองด้วย


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากเปิดงานประจำปีแล้ว นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ก็ได้มอบถ้วยรางวัลให้กับเจ้าอาวาสวัดละมุดเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขันตระกร้อ ซึ่งพร้อมกันนี้เจ้าอาวาสวัดละมุดก็ได้มอบภาพพระพุทธรูปศักดิ์ของวัดให้ไปบูชาเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายอลงกรณ์จะเดินทางกลับไป โดยที่ไม่มีความหวั่นไหวต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะมีความมั่นใจว่าเดินทางปลอดภัยท่ามกลางการดูแลอารักขาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากที่คอยคุ้มกันอย่างแน่นหนา